รู้หรือไม่ ว่าที่ประเทศจีนก็มีเทศกาลสงกรานต์

เทศกาลสงกรานต์ หรือ วันขึ้นปีใหม่ไทย เป็นประเพณีที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนานนั้นคือ การละเล่นสาด น้ำ โดยจะตรงขึ้นกับเดือนเมษายนของทุกปีไม่เพียงแต่แค่คนไทยที่เฝ้ารอ ชาวต่างชาติก็เฝ้ารอที่จะมาร่วมสนุกกับเทศกาลวันสงกรานต์ โดยเฉพาะชาวจีนที่รอค่อยให้ถึงวันสงกรานต์เช่นเดียวกัน หลายๆคนอาจยังไม่รู้ว่าใจ “ประเทศจีนมีเทศกาลวันสงกรานต์” และเป็นวันหยุดเหมือนประเทศไทย แต่ไม่ได้มีทั่วจีน มีเฉพาะบางพื้นที่ในจีนเท่านั้น จะเป็นอย่างไร มีพื้นที่ไหนตามมาดูกันได้เลยค่ะ

สงกรานต์ที่ประเทศจีน

สัมผัสกับบรรยากาศสงกรานต์ประเทศจีน พบในบางพื้นที่ในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรือย่านอาเซียนในแคว้นสิบสองปันนา  เมืองเต๋อหง และเมืองจิ่งหง (เชียงรุ่ง หรือเชียงรุ้ง) มณฑลยูนนาน เป็นพื้นที่ของกลุ่มชาวชาติไตซึ่ง “ชาวไต” จะยึดถือประเพณีสงกรานต์เป็นประเพณีสำคัญและเป็นวันขึ้นบ้านใหม่ โดยจะตรงกับช่วงวันที่ 13-15 เดือนเมษายนในทุกๆปีตามปฏิทินของชาวไต เช่นเดียวกับวันสงกรานต์ไทย เป็นวันแห่งการต้อนรับความโชคดี สิริมงคล และความสุขสนุกสนาน ซึ่งทำให้มีชื่อเสียงระดับชาติและเป็นที่รู้จักของต่างชาติ โดยมีอยู่ 2 แห่งด้วยกัน

1.เทศกาลสงกรานต์ชนชาติไต อำเภอจิ่งหง หรือเชียงรุ่ง เมืองสิบสองปันนา

สำหรับเทศกาลสงกรานต์ในเมืองสิบสองปันนา ประชาชนในท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวต่างชาติได้เข้าร่วมประเพณีสงกรานต์กันเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดความสุขสนุกสนานและยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจพร้อมอนุรักษ์วัฒนธรรมในวันขึ้นปีใหม่ของเมืองสิบสองปันนาให้สืบทอดอันอย่างยาวนาน

2.เทศกาลสงกรานต์นานาชาติ อำเภอหมาง เมืองเต๋อหง

นับเป็นหมื่นคนที่เข้าร่วมสาดน้ำในเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งจะเข้าฤดูใบไม้ผลิของประเทศจีนพอดี อากาศอบอุ่นมากขึ้น โดยการสาดน้ำสงกรานต์ นั้นหมายถึงเป็นการชำระล้างสิ่งที่ไม่ดี และเป็นการเริ่มต้นปีใหม่ด้วยสิ่งดีๆในชีวิต ผู้คนจึงมาเล่นน้ำหรือสาดน้ำกันอย่างสนุกสนาน

ต่อจากนี้ไปเทศกาลวันสงกรานต์จะเป็นประเพณีที่สำคัญกับประเทศไทยและประเทศจีน ซึ่งจะทำให้การสืบทอดวัฒนธรรมที่ยาวนานมากขึ้น หากใครต้องการสัมผัสกับบรรยากาศสงกรานต์ในประเทศจีนหรือไปท่องเที่ยวก็เตรียมตัวล่วงหน้ากันไว้ได้เลย เพราะตรงกับวันหยุดยาวพอดี แต่หากใครต้องการไปเยี่ยมญาติ ทำธุรกิจ หรือ เรียน สิ่งที่ห้ามลืมเด็ดขาดคือ “การทำวีซ่าจีน”  เป็นเอกสารสำคัญอย่างมากก่อนเข้าประเทศจีน เพราะต้องนำไปให้เจ้าหน้าที่ด่านหรือ ตม. ตรวจก่อนเข้าประเทศจีน การยื่นวีซ่าจีนก็ต้องยื่นวีซ่าให้ตรงตามวัตถุประสงค์ เช่นเดียวกันเพราะวีซ่าจีนมีหลายประเภท คือ วีซ่าธุรกิจ วีซ่าเรียน วีซ่าเยี่ยมญาติ  และวีซ่าดูงาน โดยการยื่นขอวีซ่าจีน มีขั้นตอนและต้องจัดเตรียมเอกสารให้ถูกต้อง หากใครที่ไม่มีเวลาและอยากสะดวก EZRA VISA บริการรับทำวีซ่าจีน ช่วยให้ลูกค้าสะดวกมากขึ้น ดูแลทุกขั้นตอนพร้อมกับตรวจสอบความถูกให้ก่อนยื่นวีซ่า และบริการรับเล่มและส่งคืนให้ลูกค้า

เอกสาร เอซร่า วีซ่า

เพียงเตรียมเอกสารให้กับ เอซร่า วีซ่า ดังนี้

          1.พาสปอร์ต ที่มีอายุเหลือมากกว่า 6 เดือน และมีหน้าว่างอย่างน้อย 2 หน้า

          2. รูปถ่าย 2 ใบ ขนาด 33×48 มม. (ถ่ายมาไม่เกิน 6 เดือน)

*พื้นหลังขาว,ใส่เสื้อสีเข้ม,เปิดหน้าผาก,เห็นหูชัดเจน

          3. ข้อมูลส่วนตัวของผู้ขอวีซ่า

          4. เอกสารจองตั๋วเครื่องบินและที่พัก

* ระยะเวลาทำ VISAจีน ล่วงหน้าเพียง 2-4 สัปดาห์ เท่านั้น

การเดินทางของคุณจะปลอดภัยมากขึ้น เรามีบริการรถรับส่งไปสนามบิน เอซร่าคาร์ เซอร์วิส (Ezra Car Service) ผู้ช่วยในการเดินทาง รับ-ส่ง ลูกค้าถึงที่ สะดวกทำให้ลูกค้าประหยัดเวลา ไม่ต้องเสียเวลาหารถไปสนามบิน และที่สำคัญตรงต่อเวลา ทำให้การเดินทางข้อลูกค้าตรงเวลานัดหมาย พร้อมเที่ยวยกแก๊ง หรือครอบครัวก็สามารถไปพร้อมกันได้ สามารถนั่งได้มากถึง 9-10 ท่าน ด้วยกัน มั่นใจให้ Ezra Car ได้ดูแลการเดินทางของคุณ

*สามารถออกใบกำกับภาษีได้

ปรึกษาเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.