ตรุษจีน 2567 วันจ่าย วันไหว้ วันเที่ยว ปฏิบัติยังไงบ้างให้เฮงตลอดทั้งปี

วันตรุษจีน ถือว่าเป็นวันสำคัญอีกวันของชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีน เนื่องจากเป็นวันขึ้นปีใหม่ของคนจีน ซึ่งคนจีนและคนไทยเชื้อสายจีนจะให้ความสำคัญมากกับธรรมเนียมในวันตรุษจีนเป็นอย่างมาก ด้วยเป็นวันสำคัญคนไทยเชื้อสายจีนก็จะหยุดงานต่อเนื่องกัน และมารวมญาติครอบครัวพบปะเจอหน้ากันและไหว้บรรพบุรุษ เพราะเชื่อกันว่าเป็นวันมงคล นำโชคลาภ และความเจริญรุ่งเรือง มาให้กับผู้ที่เข้าร่วมปฏิบัติตามธรรมเนียม แต่ใครหลายๆคนก็อาจไม่รู้ว่าวันตรุษจีน 2567 ตรงกับวันที่เท่าไหร่ และต้องปฏิบัติเพื่อเสริมสิริมงคงและเฮงทั้งปีอย่างไร มาดูกันเลย

ธรรมเนียมวันตรุษจีนแบ่งออกเป็น 3 วันด้วยกัน

วันจ่าย

หรือ วันตื่อเส็ก ตรงกับวันพฤหัสบดีที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 คนจีน-ไทยเชื้อต้องไปจับจ่ายซื้อของ ไม่ว่าจะเป็น อาหารสด ขนม และผลไม้ที่จะเตรียมมาบูชาเป็นธรรมเนียมของการปฏิบัติในวันจ่าย และบริษัทจีนในประเทศไทยยังถือโอกาสนี้มอบอั่งเปาหรือที่เรียกว่า “แต๊ะเอียหรืออั่งเปา” ให้กับพนักงานเพื่อเป็นการแสดงถึงความเป็นมงคล ความมีชีวิตชีวา และความโชคดี

วันไหว้

หรือ วันสักการะ ตรงกับวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567  ซึ่งเป็นวันที่สองของเทศกาลตรุษจีนคือหนึ่งวัน อุทิศตนเพื่อยกย่องบรรพบุรุษที่ได้ล่วงลับไปแล้วและเทพเจ้าชาวไทยเชื้อสายจีนจะนำอาหารไปพร้อมกับขนมและผลไม้อื่นๆ ไปยังแท่นบูชา โดยมีรูปภาพหรือสัญลักษณ์แสดงถึงบรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้วของตนเพื่อไหว้ การบูชาบรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้วเป็นประเพณีที่สำคัญ เนื่องจากเป็นสัญลักษณ์ของความเคารพ ความกตัญญู และความต่อเนื่องของสายสัมพันธ์ในครอบครัว

วันเที่ยว

หรือ วันเดินทาง ตรงกับวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งเป็นวันที่สามของการเฉลิมฉลอง เป็นวันที่ผู้คนจะออกจากบ้านเพื่อเดินทางหรือเพื่อให้พรแก่ญาติและบุคคลที่มีเกียรติ โดยจะนิยมสวมเสื้อผ้าสีแดงหรือชุดกี่เพ้า เนื่องจากเชื่อกันว่าสีแดงจะนำโชคดีและปัดเป่าวิญญาณชั่วร้าย

เทศกาลตรุษจีน

ในช่วงเทศกาลตรุษจีน สิ่งสำคัญคือต้องเข้าพิธีกรรมด้วยความจริงใจและให้ความเคารพ การบูชาบรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้วเป็นประเพณีที่ฝังแน่นในวัฒนธรรมจีน และเชื่อกันว่าจะนำพร การปกป้อง และความปรองดองมาสู่ครอบครัว หากใครต้องกลับเข้าประเทศจีนเพื่อไปปฏิบัติธรรมเนียมไหว้บรรพบุรุษในวันตรุษจีน สิ่งที่สำคัญมากที่สุดที่ขาดไม่ได้เลย คือการทำวีซ่าจีน ซึ่งการทำวีซ่าจีนหรือยื่นวีซ่าจีนมีหลากหลายประเภทควรเลือกให้ตรงตามวัตถุประสงค์ในการยื่นขอวีซ่า ไม่ว่าจะเป็น วีซ่าเที่ยว วีซ่าเยี่ยมญาติ วีซ่าธุรกิจ เป็นต้น เพราะมีเป็นเอกสารสำคัญในการขอเข้าประเทศ โดยจะต้องแสดงเอกสารให้เจ้าหน้าที่หน้าด่านตรวจคนเข้าเมืองหรือ ตม. ทั้งนี้การยื่นขอวีซ่าจีนมีขั้นตอนและการจัดเตรียมเอกสารค่อนข้างใช้เวลา หากต้องการความสะดวกไม่อยากเสียเวลา EZRA VISA บริการรับทำวีซ่าจีน ยินดีให้บริการ การขอวีซ่าหรือยื่นวีซ่าจีนคือหน้าที่ของเรา ช่วยให้ลูกค้าสะดวกมากขึ้น ช่วยตรวจสอบเอกสารและยื่นเอกสารให้ในทุกขั้นตอน ตลอดจนดำเนินการรับเล่ม พาสปอร์ตและวีซ่าส่งคืนให้กับลูกค้าถึงที่ เพียงลูกค้า เตรียมเอกสารให้กับ EZRA VISA ดังนี้

การยื่นขอวีซ่าจีน

1. พาสปอร์ต ที่มีอายุเหลือมากกว่า 6 เดือน และมีหน้าว่างอย่างน้อย 2 หน้า
2. รูปถ่าย 2 ใบ ขนาด 33×48 มม. (ถ่ายมาไม่เกิน 6 เดือน)
*พื้นหลังขาว,ใส่เสื้อสีเข้ม,เปิดหน้าผาก,เห็นหูชัดเจน
3. ข้อมูลส่วนตัวของผู้ขอวีซ่า
4. เอกสารจองตั๋วเครื่องบินและที่พัก

ระยะเวลาการดำเนินการทำ VISAจีน ล่วงหน้าเพียง 2-4 สัปดาห์ เท่านั้น และเพิ่มบริการให้ลูกค้าสะดวกกับการเดินทางไปสนามบินมากขึ้น เรามีบริการรถรับส่งไปสนามบิน เอซร่า(EZRA CAR) ผู้ช่วยในการเดินทาง รับ-ส่ง ลูกค้าถึงที่ การเดินทางในเทศกาลตรุษจีนลูกค้าจะไม่เสียเวลากับหารถและเสียเงินค่าจอดรถในสนามบิน ถือว่าเป็นการเปิดทางความสะดวกความโชคดีมากยิ่งขึ้นไปอีก

ขึ้นเครื่องสนามบินตรงเวลา ถึงประเทศจีนเตรียมของไหว้ในวันตรุษจีนซึ่งมีความหมายมงคลดีๆจะมีของไหว้มงคลอะไรบ้างที่สื่อถึงความเป็นสิริมงคลได้เป็นอย่างดีรอติดตามกันเคล็ดลับหน้าห้ามพลาดเด็ดขาด

ปรึกษาเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.