8 อาหารมงคลต้อนรับวันตรุษจีน2567 ที่มีความหมาย เฮงทั้งปีดีต่อสุขภาพ

เทศกาลตรุษจีน เรียกได้ว่าอยู่คู่สังคมไทยมาอย่างยาวนาน เป็นเทศกาลเฉลิมฉลองวันปีใหม่โดยผู้คนชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีนจะออกไปจับจ่ายซื้อของเพื่อนำมาเตรียมสำหรับการไหว้บรรพบุรุษและเทพเจ้า  ซึ่งการเลือกสิ่งของหรืออาหารสำหรับไหว้สักการะในช่วงตรุษจีนเป็นสิ่งสำคัญเพราะเป็นวิธีการแสดงความขอบคุณ ขอพร และนำความโชคดีเข้าบ้าน อาหารที่นำมาไหว้วันตรุษจีนแต่ละเมนูเชื่อกันว่ามีความหมายที่ดี แต่จะมีอาหารมงคลอะไรบ้างที่ยอดนิยม วันนี้ เอซร่า วีซ่า ได้รวบรวม 8 เมนูอาหารไหว้ตรุษจีนเสริมสิริมงคลและส่งเสริมสุขภาพมาแนะนำกัน

8 อาหารมงคลต้อนรับวันตรุษจีน2567 พร้อมความหมาย

1.ส้มมงคล

เป็นผลไม้ที่ชาวจีนและไทยเชื้อสายจีนยกให้เป็นผลไม้ “มหามงคล” นิยมนำมาไหว้ในเทศกาลวันตรุษจีนกันเป็นจำนวนมาก เพราะเป็นผลไม้ที่ส่งเสริมความมั่งคง ความโชคดี เชื่อกันว่ารูปทรงของส้มที่มีลักษณะทรงกลมมีสีสันสดใสช่วยนำพลังงานเชิงบวกมาให้ การถวายสักการะครั้งนี้ส่งผลให้ปีข้างหน้าเจริญรุ่งเรืองได้อีกด้วย

2.ขนมเข่ง (เหนียนเกา)

เรียกได้ว่าเป็นของหวานมงคล นิยมนำมาไหว้ในวันตรุษจีน ซึ่งมีความหมายชีวิตหวานชื่นและราบรื่นเป็นสัญลักษณ์ของการเติบโตและความก้าวหน้า เชื่อกันว่าการถวายขนมเข่งเป็นการขอตำแหน่งที่สูงขึ้นหรือชีวิตที่ดีขึ้นในปีหน้า

3.ปลา

นิยมนำปลาทั้งตัวมาไหว้แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ เหลือกินเหลือใช้ ชาวจีนจะเรียกปลาว่า อู่-ฮื้อ-อู่-ชึ้งแปลว่า ความเหลือเฟือ พูนทรัพย์ ความมั่งคั่งและความเจริญรุ่งเรืองที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังดีต่อสุขภาพ มีทั้งโปรตีนและไขมันต่ำ

4.เกี๊ยว

เป็นเมนูที่แสดงถึงความมั่นคง เนื่องจากรูปทรงลักษณะเกี๊ยวมีลักษณะคล้ายคลึงกับเงินจีนสมัยโบราณ และเชื่อกันว่าการรับประทานเกี๊ยวจะนำมาซึ่งความกลมเกลียวรักใคร่กัน

5.บะหมี่

เนื่องจากรูปทรงของบะหมี่มีลักษณะที่เป็นเส้นยาวจึงมีความหมายของชีวิตที่ยืนยาวและเจริญรุ่งเรือง มักจะรับประทานกันในช่วงการเฉลิมฉลองวันตรุษจีนและเชื่อกันว่าจะนำความโชคดี

6.เป็ด

เมนูเป็ดนั้นจะแสดงให้เห็นถึงความมั่งคั่ง และยังสื่อได้ถึงความสะอาด บริสุทธิ์ ไม่พบกับภัยใด ๆ ตลอดทั้งปี ซึ่งนิยมนำมาไหว้ทั้งตัว จากนั้นก็จะนำไปปรุงอาหารเป็นเป็ดพะโล้ เมนูสุดฮิตในช่วงเทศกาลตรุษจีน

7.ไก่

แสดงถึงความเจริญก้าวหน้า ความขยันขันแข็ง ความสง่างาม และลาภยศ หากนำมาไหว้และรับประทานแบบครบทุกส่วนทั้งหัว ปีก ขา แขน ตัว และเครื่องในก็จะแสดงได้ถึงความอุดมสมบูรณ์ของครอบครัว

8.หมู

ช่วยเสริมความมั่งคั่ง ความอุดมสมบูรณ์ มีกินมีใช้ตลอด ซึ่งโดยทั่วไปแล้วในวันตรุษจีน ครอบครัวชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีนจะนิยมรับประทานอีกด้วย

เสริมสิริมงคล เฮง เฮง ทั้งปี

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงอาหารมงคลเบื้องต้นที่ได้รวบรวมมาให้ได้รู้จักกัน ยังมีอาหารมงคลอื่นๆอีกกหลายเมนูที่นิยมไหว้วันตรุษจีน

เอกสารขอวีซ่า

แต่สำหรับใครมีเชื้อสายจีนและเป็นชาวจีนอาศัยอยู่ในประเทศไทย ต้องการเดินทางกลับประเทศจีนเพื่อไปไหว้บรรพบุรุษและเทพเจ้าในวันตรุษจีน 2567 นี้ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการทำวีซ่าจีน หรือยื่นขอวีซ่าจีน ที่ถูกต้องตามวัตถุประสงค์ในการเข้าประเทศจีน เนื่องจากวีซ่าจีนมีให้เลือกหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น วีซ่าเที่ยว วีซ่าดูงาน วีธุรกิจ วีซ่าเยี่ยมญาติ วีซ่าติดตาม เป็นต้น เป็นเอกสารที่ต้องให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบก่อนเข้าประเทศจีน หรือเรียกกันว่า ตม. โดยการขอยื่นวีซ่าจะต้องเตรียมเอกสารและรูปภาพที่ถูกต้องตามกฎของสถานทูต หากใครไม่สะดวกการเดินทางยื่นขอวีซ่าจีน EZRA VISA บริการ รับทำวีซ่าจีน ยินดีให้บริการให้กับคุณทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบเอกสาร ยื่นเอกสาร ไปจนถึงรับเล่มและส่งคืนให้กับลูกค้า สะดวกขึ้นทันทีแน่นอน เพียงนำเอกสารดังนี้ให้กับ EZRA VISA

             1.พาสปอร์ต ที่มีอายุเหลือมากกว่า 6 เดือน และมีหน้าว่างอย่างน้อย 2 หน้า
             2.รูปถ่าย 2 ใบ ขนาด 33×48 มม. (ถ่ายมาไม่เกิน 6 เดือน)
           *พื้นหลังขาว,ใส่เสื้อสีเข้ม,เปิดหน้าผาก,เห็นหูชัดเจน
             3.ข้อมูลส่วนตัวของผู้ขอวีซ่า
             4.เอกสารการจองตั๋วเครื่องบินและที่พัก

*ระยะเวลาการดำเนินการทำ VISA จีน ล่วงหน้าเพียง 2-4 สัปดาห์ เท่านั้น

บริการเพิ่มความสะดวกมากขึ้นในการเดินทาง เอซร่า คาร์ (EZRA CAR) ผู้ช่วยในการเดินทาง รับ-ส่ง ลูกค้าถึงสนามบิน ลูกค้าไม่ต้องเสียเวลาหารถ และยังมีพนักงานที่ชำนาญเส้นทางเป็นอย่างดีเดินทางไปกับ EZRA ปลอดภัยแน่นอน

ปรึกษาเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.