เที่ยวจีนครั้งแรก ไปเมืองไหนดี
ที่สวยจนไม่อยากกลับ

ใกล้ถึงช่วงเทศกาลปีใหม่แล้วหลายๆคนคงกำลังหาสถานที่เที่ยวเพื่อไปเฉลิมฉลองและไปเพื่อพักผ่อนในวันหยุดยาว ที่มีบรรยากาศและสถานที่สวยจนไม่อยากกลับ คงจะเป็นประเทศอะไรไม่ได้เลยนอกจากประเทศจีนที่เป็นตัวเลือกในการไปท่องเที่ยวลำดับต้นๆ  เพราะด้วยประเทศจีนเป็นประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวประวัติศาสตร์อันยาวนานนับ 5,000 พันปีและเป็นสถานที่มรดกโลกมากถึง 47 แห่ง และยังมีสถานที่ ที่มีความงดงามทางธรรมชาติภูมิทัศน์ที่น่าทึ่งทำให้ประเทศจีนเป็นที่น่าหลงใหลเป็นอย่างมากสำหรับนักท่องเที่ยว

นอกจากนี้ประเทศจีนยังมีการแสดงดอกไม้ไฟตระการตาในช่วงปีใหม่ ในเมืองใหญ่ๆ อย่างเช่น ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ และฮ่องกง ด้วยการแสดงพลุดอกไม้ไฟที่สวยงามและน่าทึ่ง พร้อมกับการดื่มด่ำไปกับบรรยากาศที่ครึกครื้น สนุกสนานชมความสวยงามประเพณี และรับประทานอาหารที่อร่อยของประเทศจีนอีกด้วย

พระราชวังต้องห้าม

มรดกอันยิ่งใหญ่แห่งแผ่นดินมังกร โดยมีประวัติศาสตร์พระราชวังต้องห้ามที่มีอายุมากกว่า 500 ปีซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองปักกิ่งโดยมีสถานที่ประวัติศาสตร์มากมาย แต่สถานที่ที่นิยมและเป็นที่แนะนำเป็นสถานที่แรกที่ต้องไปก็คือ พระราชวังต้องห้าม หรือ เรียกอีกชื่อว่าพระราชวังกู้กง เพราะพระราชวังต้องห้ามเป็นพระราชวังที่ใหญ่ที่สุดในโลกและเป็นจุดแลนด์มาร์คที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองของปักกิ่ง โดยมีพื้นที่ควบคุม 720,000 ตารางเมตร หรือประมาณ 450 ไร่ พระราชวังต้องห้ามได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดย UNESCO ซึ่งได้รับการยอมรับในด้านคุณค่าสากลที่โดดเด่น เป็นหนึ่งในพระราชวังที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างดีที่สุดในโลกและดึงดูดนักท่องเที่ยวหลายล้านคนในแต่ละปี
แนะนำสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการไปพักผ่อนแบบส่วนตัวชอบความเงียบสงบ อยู่กับสถาปัตยกรรม องค์ประกอบแบบจีนดั้งเดิม และมีการตกแต่งของสวนที่สวย บรรยากาศธรรมชาติ มีทิวทัศน์อันงดงาม ทางเดินอันเงียบสงบ และศาลาแบบดั้งเดิม เหมาะสำหรับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก

the bund (หาดไว่ทาน)

        หาดไว่ทานตั้งอยู่เมืองเซี่ยงไฮ้เป็นเมืองที่มีความครึกครื้นและมีความหลากหลายซึ่งผสมผสานระหว่างความทันสมัยและวัฒนธรรมจีนดั้งเดิม The Bund ตั้งอยู่ในเซี่ยงไฮ้ เป็นพื้นที่ริมน้ำที่มีชื่อเสียงริมแม่น้ำ Huangpu มีทิวทัศน์ที่สวยงามพร้อมกับมีตึกที่ตั้งเป็นบริษัทสมัยใหม่ของเมืองและอาคารเก่าแก่ เมื่อเดินไปตาม The Bund จะสัมผัสกับประวัติศาสตร์อันยาวนานและความงามทางสถาปัตยกรรมของเมือง ที่สำคัญเมื่อตกช่วงเย็นจะมีการแสดงไฟออกมาจากตึกที่สวยงามเป็นอย่างมาก

ระหว่างทางใกล้ๆกันมี หาด Wai Tan (หาดไว่ทาน) เป็นจุดชายหาดยอดนิยมที่ตั้งอยู่ในชิงเต่า ซึ่งเป็นเมืองชายฝั่งทางตะวันออกของจีน มีหาดทรายนุ่ม น้ำทะเลสีฟ้าใส และลมทะเลที่สดชื่น หาด Wai Tan เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการอาบแดด ว่ายน้ำ พักผ่อนกับริมทะเล รับประทานอาหารข้างทางที่มีให้เลือกหลากหลาย และชื่นชอบในการถ่ายรูปพร้อมกับเช็คอินเก็บเป็นความทรงจำในการมาเที่ยวครั้งนี้

กำแพงเมืองโบราณ

        กำแพงเมืองโบราณตั้งอยู่ในเมืองซีอาน เป็นเมืองที่น่าหลงใหลในประเทศจีนที่ผสมผสานประวัติศาสตร์โบราณเข้ากับเสน่ห์สมัยใหม่ได้อย่างลงตัว นักท่องเที่ยวนิยมมาสำรวจวัฒนธรรม ของกำแพงเมืองโบราณ เป็นกำแพงที่สร้างในสมัยพระวงค์หมิงประมาณ600 กว่าปี กำแพงเมืองโบราณที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างดีที่สุดเป็นสถานที่อีกแห่งหนึ่งในประเทศจีน โดยมีความยาวกว่า 13 กิโลเมตร และมองเห็นทิวทัศน์อันงดงามของเมือง การเดินหรือขี่จักรยานบนกำแพงเป็นกิจกรรมยอดนิยม ซึ่งช่วยให้นักท่องเที่ยวเพลิดเพลินกับทัศนียภาพอันงดงามและดื่มด่ำไปกับประวัติศาสตร์

อีกทั้งยังมีย่านชาวมุสลิมและอาหารริมถนน เป็นที่รู้จักจากตลาดที่คึกคักและอาหารข้างทางแสนอร่อย กลิ่นหอมของเครื่องเทศและอาหารท้องถิ่นอันหลากหลาย จะยั่วยวนต่อมรับรสของนักเที่ยวเป็นอย่างดี มีตั้งแต่เนื้อแกะเสียบไม้ หากไม่รับประทานเนื้อยังมีปลาหมึกตัวใหญ่ชุบแป้งทอดกรอบ ตามด้วยผลไม้พุทราอบแห้ง หรือที่จีนเรียกกันว่า “โก่วโถ่วจ้าว” หากแปลเป็นไทยตรงตัวจะเรียกว่า พุทราหัวสุนัข ไปจนถึงขนมปังอบสดใหม่อยู่ตลอด เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการที่ชื่นชอบสถานที่โบราณ พร้อมกับลิ้มลองอาหารข้างทางของชาวมุสลิมสร้างอรรถรสที่แปลกใหม่

แม่น้ำหลีเจียง (Li River)

แม่น้ำหลีเจียงตั้งอยู่เมืองกุ้ยหลิน เป็นที่ยอดเยี่ยมสำหรับการพักผ่อนและสัมผัสความงามทางธรรมชาติโดยการล่องเรือไปตามแม่น้ำหลีเจียงที่มีน้ำเขียวมรกต ระยะทางประมาณ 60 เมตร หรือใช้เวลา 4 ชั่วโมง พร้อมกับทานอาหารบนเรือที่แสนอร่อย  และยังได้มองภูเขาน้อยใหญ่มากถึง 27,000 ยอด เรียงตามตลอดระยะทางการล่องเรือ ได้บรรยากาศบริสุทธิ์ได้เห็นผื่นป่าอันเขียวขจี เหมาะสำหรับการพักผ่อน บรรยากาศที่เงียบสงบ ต้องการเติมพลังในช่วงหยุดยาวมากที่สุด

นอกจากนี้ กุ้ยหลินยังมีชื่อเสียงในด้านคนท้องถิ่นที่อบอุ่นและเป็นมิตร ซึ่งเป็นที่รู้จักในด้านการต้อนรับและความเป็นมิตรต่อผู้มาเยือน หรือนักท่องเที่ยว เมืองนี้มีที่พักให้เลือกมากมาย ตั้งแต่รีสอร์ทหรูหราไปจนถึงตัวเลือกราคาประหยัด มั่นใจว่านักท่องเที่ยวทุกคนที่ได้มาจะต้องหลงรักทั้งบรรยากาศและคนในท้องถิ่นแบบไม่อยากกลับบ้านเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามขอแนะนำการไปเที่ยวที่จีนครั้งแรก ควรมีวันหยุดอย่างต่ำหนึ่งอาทิตย์ขึ้นไป เพื่อที่จะท่องเที่ยวที่ประเทศจีนตามเมืองที่มีแลนด์มาร์คต่างๆได้ครบทุกสถานที่ เมืองที่แนะนำไปเป็นเพียงสถานที่ที่มีความยอดนิยมในเบื้องต้น เพราะประเทศจีนเป็นประเทศที่กว้างใหญ่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย อาทิเช่นเมืองของปักกิ่งก็ยังมีแลนด์มาร์คอีกหลายสถานที่ที่จะเติมพลังของการพักผ่อนได้เป็นอย่างมาก ตอนนี้ทุกท่านเริ่มมีสถานที่ท่องเที่ยว และแพลนการเดินทางในใจแล้ว ต่อไปเรามาเตรียมตัวเดินทางเข้าประเทศจีนกันค่ะ

ก่อนอื่นเลยการจะเข้าประเทศจีนนั้น ที่ไม่ควรลืมเด็ดขาดและเป็นสิ่งสำคัญมากที่สุดเลย คือการทำวีซ่าจีน เพราะเป็นใบอนุญาตในการขอเข้าประเทศ โดยผู้เดินทางจะต้องแสดงวีซ่าให้ เจ้าหน้าที่ ณ ที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองหรือที่เราเรียกกันจนติดปากว่า ตม. ทั้งนี้วีซ่าจีนมีด้วยกันหลายประเภท เช่น วีซ่าท่องเที่ยว วีซ่าธุรกิจ วีซ่าเยี่ยมญาติ วีซ่าติดตาม วีซ่านักเรียน เป็นต้น ในกรณีนี้ผู้ที่เดินทางจะต้องยื่นขอวีซ่าประเภทวีซ่าท่องเที่ยว โดยนักท่องเที่ยวสามารถอยู่ในประเทศจีนได้ถึง 30 วันด้วยกัน

ในการยื่นขอวีซ่าจีนค่อนข้างใช้เวลา ตามขั้นตอนตั้งแต่การจัดเตรียมเอกสาร รูปถ่ายที่ใช้ในการขอวีซ่าจีน เดินทางไปยื่นเอกสารและชำระเงิน บางท่านต้องทำการสแกนนิ้วมือ(ตามข้อกำหนดของสถานทูต) จะพบว่าการขอวีซ่าจีนมีหลายขั้นตอนและใช้เวลาในการเดินทาง หากท่านไม่สะดวก ไม่ว่าจะด้วยเรื่องการเดินทางและต้องลางาน ไม่แน่ใจในการเตรียมเอกสาร ไม่ต้องเดินทางไปยื่นเอกสารใหม่ ให้ EZRA VISA เป็นผู้ช่วยในการยื่นขอวีซ่าจีน (China Visa) EZRA VISA บริการรับทำวีซ่าจีน และยินดีให้คำปรึกษาสำหรับการทำวีซ่าจีน เพราะเรามีเจ้าหน้าที่ ที่มีความเชี่ยวชาญในการทำวีซ่าจีนเป็นอย่างมาก ดูแลที่จะช่วยตรวจสอบเอกสารและยื่นเอกสารให้ในทุกขั้นตอน ตลอดจนดำเนินการรับเล่ม พาสปอร์ตและวีซ่าส่งคืนให้กับลูกค้าถึงที่ ทำให้ไม่ต้องมาเสียเวลาในการแก้ไขเอกสารหรือรูปถ่าย มีผู้ช่วยให้คำปรึกษาตลอดเวลาเพียงแค่เตรียมเอกสารให้กับ EZRA VISA ดังนี้
1. พาสปอร์ต ที่มีอายุเหลือมากกว่า 6 เดือน และมีหน้าว่างอย่างน้อย 2 หน้า
2. รูปถ่าย 2 ใบ ขนาด 33×48 มม. (ถ่ายมาไม่เกิน 6 เดือน)
*พื้นหลังขาว,ใส่เสื้อสีเข้ม,เปิดหน้าผาก,เห็นหูชัดเจน
3. ข้อมูลส่วนตัวของผู้ขอวีซ่า
4. เอกสารจองตั๋วเตรียมบิน
5.เอกสารการจองที่พัก หรือโรงแรม

โดยระยะเวลาดำเนินการทำ VISAจีน ล่วงหน้าเพียง 2-4 สัปดาห์ EZRA GROUP ผู้ช่วยในการเดินทาง ที่จะช่วยให้ลูกค้า สะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลาของคุณได้ทันที เพียงเลือกเอซร่าวีซ่าให้เป็นผู้ช่วยของคุณ สามารถมั่นใจและวางใจในเรื่องการของวีซ่าจีน ทำให้มีเวลาในการจัดการรายละเอียดในส่วนอื่นๆ สำหรับเตรียมความพร้อมในการเดินทางไปเที่ยวจีนได้อย่างเต็มที่ เพราะ EZRA VISA ได้รับความไว้วางใจในการการขอวีซ่าจีน ดำเนินการยื่นวีซ่าจีนมาแล้วมากกว่า 1,000 ท่าน ลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจเอซร่า ดูแลจนประสบความสำเร็จในการขอวีซ่าจีนได้ตามวัน เวลา ที่ได้แพลนหรือวางแผนเอาไว้

สะดวกมากขึ้นเรามีบริการ เอซร่า(EZRA CAR) ผู้ช่วยในการเดินทาง บริการรถรับส่งสนามบิน ส่งคุณถึงที่ไม่ต้องเสียเวลาหารถ เรายินดีให้บริการ รับและส่งคุณได้ถึงจุดหมาย และคุณไม่ต้องเสียเงินในการเอารถไปจอดที่สนามบินสักบาท ทั้งประหยัด ปลอดภัยและอุ่นใจระหว่างการเดินทางอีกด้วย บริการครบวงจรในที่เดียวแบบนี้ห้ามพลาดเด็ดขาดสำหรับคุณเท่านั้น

ปรึกษาเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.