พิธีกรรมประเพณีต้อนรับวันสงกรานต์ในประเทศจีนของแต่ละท้อนถิ่น ที่แตกต่างกัน

เทศกาลวันสงกรานต์ ของประทศจีนมีขึ้นในเดือนเมษายนวันที่ 13-15 โดยมีความเชื่อและมีพิธีกรรมมที่ไม่เหมือนกันของแต่ละท้องถิ่นจีนในการปกครองชนชาวของสิบสองปันนา มณฑลยูนนาน ในการปฏิบัติก็จะมีความงดงามและมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันไป ซึ่งประเพณีสงกรานต์ในจีนก็ยึดถือว่าเป็นวันสำคัญเช่นเดียวกันกับไทย เป็นวันขึ้นปีใหม่ วันแห่งความดีงาม สิริมงคล และมีความสุขสนุกสนาน แล้วมีพื้นที่ไหนบ้างในประเทศจีนที่มีพิธีกรรมและมีประเพณีเหมือนไทยไหม วันนี้เอซร่า วีซ่าจีนจะพามาดูค่ะ

เมืองจิ่งหง

วันแรกของเทศกาลสงกรานต์ในเมืองจิ่งหง จะครื้นเครงสนุกกับขบวนแห่ฟ้อนรำ เช่น ระบำกลองยาว และระบำนกยูง พร้อมกับการแข่งขันเรือมังกรที่แม่น้ำโขงไหลผ่านประเทศจีน ในช่วงกลางคืนผู้คนนับหมื่นก็จะไปร่วมกันที่ริมฝั่งแม่น้ำล้านช้าง เพื่อปล่อยโคม “โคมไฟขงเบ้ง” เพื่อขอพรจากฟ้า สำหรับประเทศไทยมักจะเห็นการปล่อยโคมในวันลอยกระทงเสียมากกว่า แต่พิธีอื่นๆเช่น การทำบุญ สรงน้ำพระ รดน้ำดำหัว ก็เหมือนไทยเช่นเดียวกัน

เมืองข้อน

มีความเชื่อกันว่าวันแรกของวันสงกรานต์คือวันตายคิดว่าเป็นวันโชคร้าย จึงมีประเพณีที่ปฏิบัติกันคือ ห้ามสระผม ห้ามตัดผม และห้ามทำงานผู้คนจึงพากันไปวัดและไปชมการแข่งขันเรือมังกรที่เมืองจิ่งหง วันต่อมาเข้าสู่วันที่สองจะมีความหมายว่าเหม็น ทุกคนต้องอาบน้ำ สระผม ตัดผม เปลี่ยนเสื้อผ้าใหม่ ทำความสะอาดพระพุทธรูปและเจดีย์ เพื่อขจัดความทุกข์โรคภัยไขเจ็บและเอาสิ่งสกปรกออกไป เข้าสู่ปีใหม่ที่มีความสะอาดเรียบร้อย

เมืองคุนหมิง

เป็นเมืองที่มีนักเรียนไทย ยื่นทำวีซ่าเรียน เป็นจำนวนมาก เมื่อถึงเทศกาลสงกรานต์นักเรียนไทยในเมืองคุนหมิงในประเทศจีนมักจะพากันไปทำบุญที่วัด และนักเรียนไทยในเมืองคุนหมิงจะนิยมลงมือทำอาหารด้วยตนเอง เพื่อฉลองกับเพื่อนคนจีน ถือว่าได้แสดงอาหารรสชาติของไทยที่มีเสน่ห์ไปด้วยอีก

ฟังแล้วอยากจะไปชมความงดงามของประเพณีวันสงกรานต์ในประเทศจีนกันไหมค่ะ ใกล้จะถึงวันแล้วเตรียมตัวเตรียมเงินไปท่องเที่ยวกันได้เลย แต่หากใครกำลังมีแพลนไปดูงาน ทำธุรกิจ เรียนและเยี่ยมญาติ  ที่ประเทศจีนในเดือนเมษายน อย่าลืมเตรียมเอกสารที่สำคัญห้ามลืมเด็ดขาดนั้นคือ การทำวีซ่าจีน เป็นเอกสารสำคัญที่ต้องให้ พนักงานหน้าด่านหรือ ตม. ให้ตรวจก่อนเข้าประเทศจีน แต่หลักการทำวีซ่าจีนก็มีหลากหลายประเภทเพื่อให้ตรงตามวัตถุความประสงค์ เช่น วีซ่าดูงาน วีซ่าธุรกิจ วีซ่าเรียน และวีซ่าเยี่ยมญาติ ซึ่งจะต้องจัดเตรียมเอกสารให้ครบถ้วนและถูกต้องตามขั้นตอน หากใครไม่มีเวลาไปยื่นวีซ่าจีนหรือไม่สะดวก ยื่นวีซ่าจีน ทำวีซ่าจีน  EZRA VISA บริการทำวีซ่าจีน ดูแลตั้งแต่ขั้นตอนแรกไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบเอกสาร และยื่นเอกสาร มั่นใจได้เอกสารลูกค้าจะถูกต้องและครบถ้วน ลูกค้าประหยัดเวลาไปได้เรามีบริการรับเล่มไปจนถึงส่งคืนให้กับลูกค้า

เอกสาร เอซร่า วีซ่า

เพียงเตรียมเอกสารให้กับ เอซร่า วีซ่า ดังนี้

          1.พาสปอร์ต ที่มีอายุเหลือมากกว่า 6 เดือน และมีหน้าว่างอย่างน้อย 2 หน้า

          2. รูปถ่าย 2 ใบ ขนาด 33×48 มม. (ถ่ายมาไม่เกิน 6 เดือน)

*พื้นหลังขาว,ใส่เสื้อสีเข้ม,เปิดหน้าผาก,เห็นหูชัดเจน

          3. ข้อมูลส่วนตัวของผู้ขอวีซ่า

          4. เอกสารจองตั๋วเครื่องบินและที่พัก

* ระยะเวลาทำ VISAจีน ล่วงหน้าเพียง 2-4 สัปดาห์ เท่านั้น

          หายห่วงในการเดินทางไปสนานบิน เรามีบริการรับ-ส่ง เอซร่าคาร์ เซอร์วิส (Ezra Car Service) ผู้ช่วยในการเดินทาง ลูกค้าไม่ต้องเสียเวลาค่อยหารถ และยังปลอดภัยจากการเดินทางได้ เพราะ เอซร่าคาร์เซอร์วิส มีพนักงานชำนาญทางเป็นพิเศษ การเดินทางจะหมดห่วงไปได้ทันที หากไว้ใจ Ezra Car

ปรึกษาเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.