เตรียมความพร้อมก่อนไปเที่ยวจีน

เช็คความพร้อมก่อนไปเที่ยวจีน 🇨🇳✈️

ประเทศจีนถือว่าเป็นประเทศที่ผืนแผ่นดินใหญ่มีสถานที่ ที่น่าท่องเที่ยวมากที่สุดและนักท่องเที่ยวจะนิยมขอ วีซ่าท่องเที่ยว ไปประเทศจีนกันมากที่สุด เพราะอุดมไปด้วยประวัติศาสตร์ยาวนานนับพันปี โดยมีแหล่งมรดกโลก เช่น กำแพงเมืองจีน พระราชวังต้องห้ามและกองทัพดินเผา เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีความงดงามทางธรรมชาติ  ภูมิทัศน์ที่น่าทึ่งตั้งแต่ภูเขาคาร์สต์ที่งดงามในกุ้ยหลิน อุทยานแห่งชาติจางเจี้ย นอกจากนี้ยังมีสิ่งมหัศจรรย์ในประเทศจีนอีกมากมายที่ทำให้น่าหลงใหลทางธรรมชาติอีกด้วย  และเหตุผลเหล่านี้จึงทำให้ผู้คนหรือนักท่องเที่ยวนิยมไปเที่ยวที่ประเทศจีนกันอย่างแพร่หลาย ซึ่งก่อนเข้าประเทศจีนต้องมีการเตรียมตัวเอกสารต่างๆ และสิ่งของที่จำเป็นก่อนไปเที่ยวจีนวันนี้ EZRA VISA จะพาทุกคนมาเช็คความพร้อมก่อนไปเที่ยวที่จีนกันค่ะ จะได้ไปเที่ยวแบบสบายใจ ไร้กังวล

เตรียมตัวก่อนเดินทางไปเที่ยวจีน

เตรียมแลกเปลี่ยนสกุลเงินจีน

     เช็คอัตราแลกเปลี่ยน เงินหยวนจีน ¥ และเงินบาทไทย (1 CNY = 4.8537 THB ข้อมูล ณ วันที่ 11/09/2023) สำหรับจัดเตรียมแลกเงินสดไว้ ให้เหมาะกับแผนการเดินทาง หรือกรณีที่มีการจ่ายทิปให้สำหรับพนักงานที่จีน เนื่องจากเป็นธรรมเนียมสากล หรืออาจได้ใช้เงินสดในยามจำเป็น

เตรียมตัวก่อนเดินทางไปเที่ยวจีน

ดาวน์โหลดแอพฯสำหรับชำระเงิน

    ปัจจุบันที่ประเทศจีน นิยมการชำระเงินในรูปแบบ E-Wallet มากกว่าเงินสด ผ่านแอพพลิเคชั่น Alipay และ Wechat Pay ทุกคนสามารถดาวน์โหลด และลงทะเบียนก่อนการใช้งาน

เตรียมตัวให้พร้อมก่อนเดินทางไปจีน

เช็คสภาพอากาศช่วงวันเดินทาง

     เนื่องจากในประเทศจีนมีทั้งหมด 4 ฤดู ได้แก่ ฤดูหนาว (ช่วงเดือน พฤศจิกายน-มีนาคม) ฤดูใบไม้ผลิ (ช่วงเดือนมีนาคม-พฤษภาคม) ฤดูร้อน (ช่วงเดือนพฤษภาคม-สิงหาคม) และฤดูใบไม้ร่วง (ช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคม) สภาพอากาศที่จีนหากหนาวก็จะหนาวมากจนมีหิมะตก ร้อนก็จะร้อนแบบสุดๆ หากเช็คไว้ก็จะสามารถจัดเตรียมเสื้อผ้าให้เหมาะสมกับสภาพอากาศได้เป็นอย่างดี

เตรียมของก่อนเดินทางไปเที่ยวจีน

จัดเตรียม Adapter หัวแปลงปลั๊กไฟ

     ปลั๊กไฟแต่ละประเทศมีความเฉพาะเจาะจง และลักษณะไม่เหมือนกัน ในส่วยของประเทศจีน มีทั้งแบบปลั๊ก 2 รู แบบบ้านเรา และปลั๊ก 3 รู (ที่ไม่เหมือนบ้านเราค่ะ) ดังนั้นหากไม่แน่ใจว่าสถานที่ที่ไปนั้นเป็นปลั๊กแบบไหน สามารถจัดเตรียมอะแดปเตอร์ที่เหมาะสมสำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของเราไปได้เลย

เตรียมตัวก่อนเดินทางไปเที่ยวจีน

วางแผนการเดินทาง

    เนื่องจากการเดินทางไปต่างประเทศ เป็นสถานที่ที่ไม่คุ้นเคย จึงควรวางแผนการเดินทางในแต่ละวัน ถึงสถานที่ และวิธีการเดินทางในแต่ละจุด เรียงลำดับสถานที่ในการเดินทาง ทำให้ไม่เสียเวลา เที่ยวได้หลายๆที่ในหนึ่งวัน และได้มีการเตรียมตัวในการเดินทางไปแต่ละสถานที่ ซึ่งมีความแตกต่างกัน

เตรียมตัวก่อนเดินทางไปเที่ยวจีน

จองตั๋วเครื่องบินและที่พักให้เรียบร้อย

     ผู้เดินทางควรตรวจสอบ เลือกเที่ยวบินที่เหมาะกับแผนการเดินทางของตนเองที่ได้ทำการวางไว้ เช่นต้องการไปถึงที่ประเทศจีนเป็นเวลากี่โมง สะดวกต่อการเดินทางไปยังที่พักหรือไม่ ดังนั้น เวลาจองเที่ยวบิน จึงควรตรวจสอบวันที่ และเวลาในการเดินทางเป็นอย่างดี นอกจากนี้การจองที่พักก็สำคัญต่อการเดินทางไม่แพ้กัน หลายๆคนอาจมีเหตุผลในการเลือกที่พักที่แตกต่างกัน บ้างก็ต้องการความสะดวก ที่พักอยู่ใจกลางเมือง มีรถโดยสารผ่านเยอะ บ้างก็ต้องการความสงบ ความเป็นธรรมชาติ ก็จะหาที่พักที่ห่างจากตัวเมืองออกไป เช่นเดียวกันกับการจองตั๋วเครื่องบิน คือ ควรตรวจสอบวันที่ในการเข้าพักให้ถูกต้อง เพื่อป้องกันความผิดพลาดในการเดินทางนั่นเอง

เตรียมตัวก่อนเดินทางไปจีน

ทำวีซ่าจีน

    อีกสิ่งหนึ่งสิ่งสำคัญ และขาดไม่ได้เลย คือ การทำวีซ่าจีนนั่นเอง วีซ่าจีนเป็นเสมือนใบอนุญาตเข้าประเทศจีน ดังนั้นทุกคนที่ต้องการเดินทางไปยังประเทศจีน จึงต้องมีวีซ่าจีน ทั้งนี้ผู้เดินทางจะต้องแสดงวีซ่าจีนให้ เจ้าหน้าที่ ณ ที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองของประเทศปลายทาง แต่ละคนจะได้รับประเภทวีซ่าที่แตกต่างกัน ตามจุดประสงค์ในการเดินทางเข้าประเทศและจำนวนวันขออยู่ในประเทศ

วีซ่าท่องเที่ยว L

          วีซ่าท่องเที่ยวจีน มีจุดประสงค์ขออนุญาตเข้าประเทศเพื่อการท่องเที่ยว โดยวีซ่าท่องเที่ยวจีน ได้รับอนุญาตให้อาศัยอยู่เป็นระยะเวลา 30 วัน นับจากวันที่เดินทางเข้าประเทศ การขอวีซ่าเที่ยว (Tourist Visa) มีขั้นตอนนการขอทั้งการจัดเตรียมเอกสาร รูปถ่ายใช้ในการขอวีซ่าจีน โดยมีคุณสมบัติตามที่สถานทูตจีนกำหนดไว้ หากเอกสารไม่ครบ หรือรูปถ่ายไม่ตรงตามข้อกำหนด ทำให้ต้องยื่นเอกสารและรูปถ่ายไปใหม่เท่านั้น

          ในการแก้ไขเอกสารหรือรูปถ่ายใหม่ ทำให้ผู้เดินทางต้องไปยื่นเอกสารหลายรอบ บางท่านอาจไม่สะดวกลางานได้บ่อยๆ วันนี้เรามีผู้ช่วย ที่จะทำเรื่องที่ดูยุ่งยากกลายเป็นเรื่องง่าย และมีขั้นตอนน้อย เพียงติดต่อ Ezra Visa ให้บริการรับทำวีซ่าจีน (China Visa) ที่จะช่วยดูแลตั้งแต่ขั้นตอนในการจัดเตรียมเอกสาร ช่วยตรวจสอบภาพถ่าย ด้วยประสบการณ์ในการยื่นขอวีซ่าจีน Ezra Visa จึงพร้อมดูแลลูกค้าในทุกๆขั้นตอน นอกจากนี้ยังมีบริการแมสเซนเจอร์ รับ-ส่งเอกสารถึงที่ จัดส่งรวดเร็ว ทันกำหนดใช้งาน ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ทำวีซ่าจีนได้

ปรึกษาการทำวีซ่าจีน กับเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ

วีซ่าจีนพร้อม!! จัดกระเป๋าพร้อม!! พร้อมออกเดินทาง แต่..ยังติดปัญหาการเดินทาง สัมภาระเยอะ ผู้ร่วมเดินทางหลายคน จะเรียกรถไปสนามบินหลายๆคันก็กลัวจะยุ่งยาก Admin ขอแนะนำอีก 1 บริการของ Ezra Group บริการรถรับส่งสนามบิน รับส่งสนามบินสุวรรณภูมิ รับส่งสนามบินดอนเมือง ไม่ต้องจอดรถทิ้งไว้ที่สนามบิน ไปพร้อมกันเป็นทีม

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.